banner chinh

Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc: “Hãy sống như thể ngày mai là ngày cuối cùng bạn được sống”


Nữ lãnh đạo Nguyễn Thị Bích Ngọc được biết đến là CEO Công ty TNHH Truyền thông và Công nghệ BNJ. Hiện tại, chị đang là Thành viên Ban CNTT - Truyền thông - Sự kiện - Marketing WLIN Stars Asia+. 

Công ty TNHH Truyền thông và Công nghệ BNJ do chị Nguyễn Thị Bích Ngọc điều hành là một doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực nổi bật như: Tư vấn chiến lược, quảng cáo, truyền thông, công nghệ, thiết kế website, xây dựng hình ảnh, nhân hiệu, cầu nối xúc tiến thương mại. Ngoài ra, chị còn đại diện cho tập đoàn ở Thẩm Quyến – Trung Quốc phát triển về mảng công nghệ tại thị trường Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp Marketing trên nền tảng màn hình kỹ thuật số, màn hình cảm ứng, các giải pháp phòng học, phòng họp thông minh…

Tiền đề cho sự thành công 

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất nghèo, mà ở đó người dân quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, vùng đất Hương Khê - Hà Tĩnh nổi tiếng với đồi núi và cái nắng cháy da, mùa nước lũ là hình ảnh nóc nhà nhấp nhô trên mặt nước…., nhưng nữ lãnh đạo Nguyễn Thị Bích Ngọc chưa bao giờ buồn và chán nản. Ngược lại, chị càng quyết tâm trau dồi kiến thức, dù biết học hành không phải là con đường cuối cùng dẫn đến thành công, nhưng đó là thứ duy nhất khiến cho chị có thêm kiến thức và trải nghiệm. Và minh chứng cho điều đó là chị đã tốt nghiệp trường đại học với 2 chuyên ngành Kinh tế - Hạch toán kế toán và rất nhiều bằng cấp chứng nhận khác bên ngoài. Thành tích cao nhất mà chị đạt được đó là tấm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA), và mới đây chị đã chính thức tốt nghiệp Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Kinh tế học tại Mỹ.

Đứa con tinh thần - Công ty TNHH Truyền thông và Công nghệ BNJ

Công ty TNHH Truyền thông và Công nghệ BNJ xuất hiện trước công chúng vào ngày 29/06/2017, lúc đó là thời điểm nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bích Ngọc rời bỏ Sài Gòn sau gần 12 năm sinh sống và ra Đà Nẵng với mục đích là đi xả stress sau cú thất bại năm 2016. Nhưng cơ duyên từ đó mà đến, những ngày tháng đầu chị rất vất vả để tìm kiếm thị trường và tìm chỗ đứng. Vào thời điểm dịch Covid-19 đó, chị vừa học vừa bén duyên sâu hơn về ngành Digital và Media. 

Với gần 05 năm hoạt động và có nghiên cứu về mảng Digital và Media, BNJ tiếp tục đẩy mạnh mảng “Truyền thông tiếp thị - Marketing communication”. Với lợi thế đội ngũ chuyên gia làm hậu thuẫn và hợp tác trên nhiều phương diện, BNJ mong muốn sẽ cung cấp cho khách hàng một tầm nhìn chiến lược, nhận thức về thương hiệu, lợi thế cạnh tranh, tăng trưởng về lợi nhuận, thu hút nhân tài, tạo thiện chí cho đối tượng khách hàng và đặc biệt là tham gia huấn luyện trong nhiều doanh nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả và có biên lợi nhuận cao hơn trong tương lai. Triết lý tạo nền tảng mà Công ty BNJ hướng tới là “Touch to Success - Chạm để thành công”. “Muốn làm bất cứ thứ gì ngoài việc hình thành trong đầu thì tay của bạn phải chạm vào, phải thực thi, hành động thì mới có được nó. Cho dù là việc lớn hay nhỏ, khi đã bắt tay vào thì phải quyết tâm đến cùng” - nữ lãnh đạo Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ. 

Học hỏi và phát triển bản thân 

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bích Ngọc là một người phụ nữ gầy dựng công ty đơn thuần nhờ vào sự tỉ mỉ, siêng học hỏi và cố gắng nhào nặn nó thành cái riêng, phù hợp với chất riêng của mình. “Tôi cho rằng với một người sinh ra ở điểm xuất phát không hề trù phú về kinh tế, về mối quan hệ, sự hạn chế trong tiếp xúc công nghệ khoa học, việc học những gì mình đang thiếu, đang cần là điều kiện tiên quyết của bản thân tôi lúc này” - nữ lãnh đạo Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ. 

Chị tham gia giảng dạy và chia sẻ kiến thức, trải nghiệm thực tế cho các bạn sinh viên năm cuối và cho các bạn mới bước vào sự nghiệp kinh doanh. Chị đang trong quá trình hoàn thành cuốn sách đầu tay vào tháng 11/2022, hy vọng nó sẽ là cẩm nang tốt dành cho bạn đọc tuổi từ 25-35 đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân và qua đó thúc đẩy sự thịnh vượng vững bền trong kinh doanh của họ. “Tôi luôn cố gắng cân bằng mọi thứ: cuộc sống, công việc và nghỉ ngơi, tôi cũng cố gắng sử dụng tốt quỹ thời gian của mình. Tôi mong các bạn hãy sống như thể ngày mai là ngày cuối cùng bạn được sống” - nữ lãnh đạo Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ. Chị chia sẻ thêm: “Nên còn sống còn sai, cứ sống, cứ yêu, cứ than thở, cứ điên cuồng và làm những gì mình chưa làm, miễn điều đó luôn có ích chí ít là với bạn.” 

Cơ duyên tham gia vào WLIN

Sau khi bước ra từ chương trình “Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2022” với may mắn giành cú đúp 2 giải Á hậu 1 và Hoa hậu truyền thông, trên đường từ Lagi Bình Thuận trở về Sài Gòn, chị đã vô tình được tiếp xúc, trò chuyện cùng ThS. Mai Thu Huyền - Chủ tịch sáng lập WLIN Intercontinental, Founder & CEO Tincom Media Global, Founder & CEO Global2Me và cũng là Ban giám khảo cuộc thi này. “Chị ấy đã chia sẻ về WLIN cho tôi nghe. Hành trình trên xe không phải quá dài nhưng không phải là quá ngắn để tôi hiểu về chị, ngoài sự ngưỡng mộ thì ở đấy tôi thấy được chữ Tâm trong ánh mắt của chị và đồng ý tìm hiểu thêm thông tin về WLIN. Sau đó, tôi quyết định trở thành Thành viên Ban CNTT - Truyền thông - Sự kiện - Marketing WLIN Stars Asia+ - câu lạc bộ thành viên của Liên minh WLIN Intercontinental” - nữ lãnh đạo Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ. 

WLIN là nơi có những nữ lãnh đạo tài giỏi đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, có sức mạnh, tình yêu thương lan tỏa của cộng đồng. WLIN cũng là nơi bạn được làm chủ cuộc chơi của mình và có thể phóng tầm nhìn vươn xa bởi các chương trình được tổ chức hàng tuần” - nữ lãnh đạo Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ. 

Với tinh thần học hỏi và quan điểm sống tích cực của mình, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc hứa hẹn sẽ cùng các thành viên WLIN lan tỏa những cảm hứng sáng tạo, mở rộng kết nối để thúc đẩy thành công, cùng các nữ lãnh đạo chung tay kiến tạo xây dựng một cộng đồng ngày càng phát triển trong tương lai.




 

BÌNH LUẬN