banner chinh

“Nữ tướng Công nghệ” Nguyễn Thị Kiều Quyên xuất sắc được vinh danh Top 50 Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu 2020


Trong khuôn khổ chương trình Business Festival 2020, Nữ tướng Công nghệ Nguyễn Thị Kiều Quyên đã xuất sắc được vinh danh vào giải thưởng Top 50 Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu 2020 – Một trong những giải thưởng cao quý dành cho các Nữ lãnh đạo có những cống hiến tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế cũng như cộng đồng vì sự tiến bộ của phụ nữ thời đại mới.


Tốt nghiệp ngành Kinh tế và Ngoại ngữ, những tưởng Nữ tướng Nguyễn Thị Kiều Quyên (Quyên Nguyễn) sẽ gắn bó với vai trò một nhà hoạt động giáo dục hay ngoại giao với chuyên ngành Tiếng Anh hoặc làm việc trong lĩnh vực liên quan đến kinh tế. Thế nhưng, cùng với sự đam mê, kiên trì, tìm tòi học hỏi và khát vọng luôn vươn lên, chị quyết định chọn và bén duyên với công nghệ.

 

Ms. Nguyễn Thị Kiều Quyên – Founder/CEO công ty công nghệ Sharework, PCT hiệp hội các doanh nghiệp công nghệ số việt nam (VNITO Alliance), Thành viên CLB WLIN Lotus

Bắt đầu từ các vị trí chuyên môn trong lĩnh vực phát triển phần mềm tại các tập đoàn Công nghệ thông tin lớn của nước ngoài, chị Quyên Nguyễn có cơ hội tham gia các khoá đào tạo nâng cao về chuyên môn và văn hóa làm việc tại các quốc gia khác nhau. Nhờ tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuật từ các quốc gia thông qua các chuyến công tác, chị ấp ủ mong muốn đưa ngành công nghệ thông tin của Việt Nam vươn ra thế giới.

 

 

Khi đam mê đủ lớn, chúng ta sẽ bắt đầu hành động và chị Quyên Nguyễn cũng không ngoại lệ. Khi đã tích cóp đủ kinh nghiệm và nguồn lực, chị quyết tâm thành lập doanh nghiệp để hiện thực hóa đam mê của mình. Quyên Nguyễn là gương mặt quen thuộc trong lĩnh vực công nghệ với vai trò Founder/CEO Công ty Công nghệ Sharework, đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ phần mềm về CRM, Voicebot AI, Chatbot AI nhằm tăng tương tác với khách hàng, E-commerce, phần mềm chấm công bằng nhận diện khuôn mặt và các giải pháp chuyển đổi số có trụ sở chính tại 55-57 đường Bàu Cát 4, phường 14, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

 

 

Năm 2018, thời điểm mới thành lập Sharework, toàn bộ công ty chỉ với 4 thành viên. Nhưng chỉ sau hai năm, với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng của chị Quyên Nguyễn, nhân viên của Sharework đã trải dài từ Bắc chí Nam với gần 100 nhân viên và hàng trăm cộng tác viên. Công ty cũng đã và đang tham gia các dự án quốc tế. Bên cạnh đó, ngày 2/11/2020, Sharework vừa khai trương một chi nhánh tại Công viên Phần mềm Mekong, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang và dự kiến sẽ tạo ra 100 – 200 việc làm toàn thời gian và bán thời gian tại văn phòng trong quý 1 năm 2021.

 

 

Từ những công việc chuyên môn đến quản lý cấp cao, điều Chị Quyên Nguyễn luôn tâm đắc nhất đó là học hỏi được sự tận tụy và cẩn trọng trong công việc của những người đồng nghiệp tại các công ty khác nhau. Quan điểm để đạt được sự thành công của chị là sự kết hợp của đam mê, quyết tâm, kinh nghiệm và chuyên môn. Hiểu rõ điều đó, chị đặt ra định hướng cho toàn bộ nhân viên của Sharework rằng dù ở bất cứ đâu, dù ở trình độ nào, các bạn đều có thể tham gia các dự án quốc tế của công ty. Sharework mang đến việc làm cho người lao động và đưa ngành IT Việt Nam vươn tầm thế giới.

Không chỉ nắm giữ vai trò điều hành tại Sharework, chị Quyên Nguyễn còn được biết đến với nhiều vai trò, vị trí như Ban lãnh đạo Vietnam Japan Corporation Club (VJC Club – Vinasa). Từ đầu năm 2014  đến nay, chị giữ nhiệm vụ vị trí Phó Chủ tịch Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO Alliance) (trước đây là Liên minh VNITO). Cho đến thời điểm này, Liên minh VNITO Alliance do chị tham gia điều hành đã đạt hơn 150 đối tác và doanh nghiệp thành viên trong mảng Công nghệ thông tin và thường xuyên có các chương trình trao đổi giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. “Chúng tôi cũng đã thành lập công ty VNITO Japan tại thành phố Fukuoka để hỗ trợ giao thương Việt – Nhật” – Nữ lãnh đạo Quyên Nguyễn cho biết.

 

 

Bên cạnh những vai trò điều hành doanh nghiệp, Quyên Nguyễn còn là một thành viên tích cực của CLB WLIN Lotus. Nhờ vào sự năng lượng, nhiệt huyết đối với công tác tại CLB, chị đã xuất sắc lọt top đề cử để vinh danh vào giải thưởng Top 50 Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu 2020 do Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế – WLIN bình chọn dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam – VCCI.

 

 

Không khỏi xúc động và tự hào trong giây phút được vinh danh, chị chia sẻ: “Được nhận giải thưởng Top 50 Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu 2020, đối với tôi là một bất ngờ và là phần thưởng quá lớn. Đó cũng là dịp tôi được giao lưu, học hỏi với các nữ lãnh đạo ưu tú từ khắp nơi tại Việt Nam. Giải thưởng như nguồn động lực để tôi ngày càng cố gắng hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu này.”

 

 

Top 50 Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu 2020 là một mốc đánh dấu cho những miệt mài và thành công, mong muốn chinh phục và vươn ra quốc tế của nữ lãnh đạo Quyên Nguyễn. Tin rằng, trong thời gian tới, chị sẽ có thêm những đóng góp mới và Công ty Sharework sẽ thật sự là một cái tên nổi bật mang đến những sản phẩm chất lượng trong công nghệ.

Thực hiện: Họa Mi

BÌNH LUẬN