banner chinh

Phó Tổng Lãnh sự quán Hà Lan Eline van der Veen chúc mừng Top 100 nữ lãnh đạo Việt Nam tỏa sáng toàn cầu 2022


Phát biểu trong Lễ trao giải “Top 100 Nữ lãnh đạo Việt Nam tỏa sáng toàn cầu 2022”, Phó Tổng Lãnh sự quán Hà Lan – bà Eline van der Veen tin rằng sự kiện sẽ là nguồn cảm hứng cho sự phát triển của các thế hệ sau và cộng đồng khởi nghiệp.


Phó Tổng Lãnh sự quán Hà Lan - bà Eline van der Veen

“Với tư cách Phó Tổng Lãnh sự quán Hà Lan, tôi xin chúc mừng sự kiện ‘Top 100 nữ lãnh đạo Việt Nam tỏa sáng toàn cầu 2022’. Giải thưởng này là nguồn cảm hứng và động lực cho phụ nữ khẳng định bản thân, phát triển sự nghiệp và mở rộng kết nối. Trong nhiều bối cảnh lịch sử, gần nhất là đại dịch Covid-19, các nữ lãnh đạo đã chứng minh bản lĩnh khi giúp doanh nghiệp của mình đứng vững, tạo cảm hứng lớn cho thế hệ sau và các doanh nhân bước đầu khởi nghiệp”, Bà Eline van der Veen – Phó Tổng Lãnh sự quán Hà Lan khẳng định trong bài phát biểu tại Lễ trao giải “Top 100 nữ lãnh đạo Việt Nam tỏa sáng toàn cầu 2022”.

Bên cạnh việc nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện, bà Eline van der Veen còn dẫn chứng bài học về việc hỗ trợ nữ doanh nhân phát triển sự nghiệp tại Hà Lan. Từ đó, bà khẳng định việc ủng hộ nữ doanh nhân phát triển sự nghiệp là con đường thông minh và đúng đắn.


Bà Eline van der Veen khẳng định giải thưởng “Top 100 nữ lãnh đạo Việt Nam tỏa sáng toàn cầu 2022” là nguồn cảm hứng cho các thế hệ sau

“Hà Lan là một quốc gia xem trọng bình đẳng giới. Điều này rất quan trọng với xã hội chúng ta trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh và kiến tạo việc làm, từ đó giúp cho xã hội phát triển ổn định hơn. Bên canh đó, chúng tôi triển khai các khóa học trực tuyến cho nữ doanh nhân Việt Nam với những kiến thức cần thiết như: Lập kế hoạch kinh doanh, nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch tài chính hay xuất nhập khẩu… Ngoài ra, chúng tôi thường lồng ghép tinh thần hỗ trợ nữ doanh nhân trong các hoạt động xúc tiến thương mại. Tại đó, các nữ doanh nhân được khuyến khích tham gia, được đóng góp ý kiến và được lắng nghe một cách nghiêm túc”, bà Eline van der Veen nói.

Phó Tổng Lãnh sự quán Hà Lan nhấn mạnh phụ nữ luôn phải gánh vác nhiều trọng trách trong xã hội. Họ vừa phải hoàn thành nghĩa vụ của người vợ và người mẹ, đồng thời chứng tỏ sự khát khao và tinh thần chuyên nghiệp trong công việc. Dẫu vậy, bà tin rằng điều đó không phải bất khả thi nếu mọi người biết cách sắp xếp thời gian một cách hợp lý và có đủ quyết tâm để theo đuổi sự nghiệp. Dẫu vậy, bà van der Veen cho rằng phụ nữ Việt Nam cần một môi trường lý tưởng hơn. Từ đó, các nữ lãnh đạo sẽ tự tin khi tìm kiếm đối tác và đương đầu với mọi thử thách.

“Phụ nữ là một nửa thế giới, nhưng họ không đại diện cho một nửa số doanh nghiệp tư nhân hay một nửa nguồn vốn đầu tư trên toàn cầu. Dẫu vậy, điều này không đồng nghĩa với việc phụ nữ không có khả năng kinh doanh hay thiếu những ý tưởng độc đáo. Những nữ lãnh đạo được vinh danh tại giải thưởng này chính là bằng chứng cho tài năng của phụ nữ nói chung. Chúng ta có thể mang tới những ý tưởng kinh doanh độc đáo cùng khả năng lãnh đạo tuyệt vời”, bà Eline van der Veen khẳng định.


Bà Eline van der Veen cùng các nữ lãnh đạo được vinh danh trong chương trình

Lễ trao giải “Top 100 Nữ lãnh đạo Việt Nam tỏa sáng toàn cầu 2022” là sự kiện diễn ra tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm White Palace (Tp.HCM) ngày 28/10. Đây là giải thưởng do Tập đoàn Nữ lãnh đạo Toàn cầu WLIN Global Holdings và Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế WLIN Global phối hợp cùng BSIN Global – Mạng lưới Phong Cách Doanh Nhân Quốc tế tổ chức, với sự thực hiện của WMedia Agency và Nam Hương Media & Event dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. 

Sự kiện đã thu hút hơn 700 khách mời cùng đông đảo chính khách, doanh nhân và các đơn vị truyền thông báo chí tham dự.

 

BÌNH LUẬN