banner chinh

Kiếm thu nhập từ quảng cáo, các cầu thủ nam đã làm được, tại sao các cầu thủ nữ lại không?


Có lẽ chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá Việt Nam, các cầu thủ đội nam lại xuất hiện trên truyền hình mà không phải là ở trong các trận đấu lại nhiều như thế. Không chỉ xuất hiện thường xuyên trong các đoạn video trên sóng truyền hình, mà còn qua các pano quảng cáo ngoài đường, trên các website, faceboook…chắc chắn cùng với đó là khoản tiền không nhỏ đổ vào tài khoản của họ.

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu… nhận được rất nhiều bản hợp đồng quảng cáo sau những màn trình diễn thành công của U23 và ĐTQG Việt Nam thời gian gần đây. Họ không chỉ đơn thuần là những cầu thủ tài năng mà còn trở thành những nhân vật của công chúng, nhất cử nhất động đều rất được chú ý.

 

 

Các cầu thủ nam kiếm được một khoản thu nhập đáng kế bên ngoài sân cỏ

 

Như một lẽ tất yếu, các doanh nghiệp vốn rất nhạy bén với thị trường tìm đến họ, đưa các cầu thủ trở thành gương mặt đại diện hay ký những hợp đồng quảng cáo hấp dẫn. Khán giả có thể dành tình cảm cho bóng đá nam nhiều hơn bóng đá nữ, ít người trách móc, vì ở đâu trên thế giới cũng thế. Song giống như câu chuyện “con gà có trước hay quả trứng có trước”, muốn bóng đá nữ được quan tâm và đầu tư nhiều như bóng đá nam, khán giả cũng phải đến sân cổ vũ. Nhà tài trợ nhìn vào đó mới có thể hành động.Ngoài việc đầu tư chuyên môn như phía bóng đá nam, thì làm thương hiệu và đầu tư hình ảnh cũng là một hướng đi mang tới nhiều thành công. Bóng đá nữ có một đặc điểm mà người làm bóng đá ít nhắc tới. Đó là, sắc đẹp của các cầu thủ sẽ góp phần kéo khán giả tới. Khán giả xem qua phần bình luận bóng đá nữ sẽ thấy có rất nhiều người quan tâm tới nhan sắc của cầu thủ và trọng tài. Điều này thì các nền bóng đá nữ phát triển đều có quan tâm tới. Họ làm âm thầm nhưng rất hiệu quả. Không cần lấy ví dụ ở đâu, ở Châu Á, trong đội hình tuyển nữ Hàn Quốc đã đánh Việt Nam 4-0 ở giải Cúp bóng đá nữ châu Á 2018 cũng có một hình tượng mà chúng ta có thể học hỏi là cầu thủ Lee Min A.

 

 

Cầu thủ ĐT Hàn Quốc nổi bật hẳn lên trên sân thi đấu vì xinh đẹp như một diễn viên thần tượng

 

Trước giờ, cầu thủ bóng đá nữ đã quá quen thuộc với hình ảnh nam tính, tóc ngắn, thân hình khỏe mạnh. Tuy nhiên, Lee Min A lại hoàn toàn ngược lại. Trên sân cỏ, cô gái 26 tuổi vẫn luôn giữ được nét nữ tính, bên cạnh những pha di chuyển nhanh nhẹn, uyển chuyển, cú sút dứt khoát và chuẩn xác.  

 

 

 

Mina khá nổi tiếng ở Hàn Quốc. Trang Instagram cá nhân của cô có 145.000 lượt theo dõi. Không chỉ bởi tài năng và ý chí trên sân cỏ, Lee Mina còn thu hút thêm nhiều người hâm mộ bằng loạt hình ảnh đời thường xinh xắn, dịu dàng, không thua kém bất kỳ hot girl Hàn Quốc nào, những bài đăng trên Instagram của cô luôn thu hút hàng chục ngàn tương tác.

 

 

Cô được hãng thể thao Mizuno làm riêng đôi giày cho mình

 

  Nhan sắc của Lee Min A cũng giúp cho ĐT nữ Hàn Quốc được chú ý hơn ở các giải mà đội tuyển này thi đấu.

 

 

Lee Min A rất chăm chút về ngoại hình, ăn mặc thời trang. Nếu gặp cô ở ngoài, không ai đoán nổi cô lại là cầu thủ bóng đá của đội tuyển quốc gia.

 

Thế nhưng với gia cảnh khó khăn, ở CLB thiếu trang thiết bị tập luyện, đồng lương còm cõi… nên hầu hết các nữ tuyển thủ Việt Nam vẫn chạy vạy với việc ‘cơm gạo áo tiền’, việc kiếm thêm thu nhập của các cô gái vẫn đến chủ yếu từ việc bán hàng online.

 

 

Tuyển thủ Hải Yến giới thiệu và rao bán mỹ phẩm trên Facebook

 

Trong số các cô gái vàng trong làng bóng đá Việt Nam, không ít các cầu thủ đá bóng giỏi lại có cảngoại hình xinh đẹp và rất nữ tính. Nếu chịu khó đầu tư làm thương hiệu bản thân thì các nữ cầu thủ này có thể thu hút nguồn lực tài chính- tài trợ từ các nhãn hàng đầu tư vào để phát triển thể thao từ phong trào đến thể thao thành tích cao một cách bền vững chứ không chỉ “nhất thời thương cảm.  

 

Những gương mặt cực nữ tính, nổi bật trong dàn cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

 

Với mong muốn góp phần xây dựng hình tượng những cô gái “đá bóng hay, ăn mặc đẹp”, nhãn hàng thời trang Moolez Vietnam đã quyết tặng đội bóng nữ 20 túi da thể thao Moolez trị giá 70 triệu đồng.

 

 

Moolez được yêu mến bởi sự sáng tạo và táo bạo, liên tục cập nhập xu hướng thế giới vào trong các sản phẩm làm từ da

 

Moolez là thương hiệu thời trang nổi tiếng với các sản phẩm đồ da cao cấp, hóa mỹ phẩm và phụ kiện đến từ Australia – đất nước có gu thời trang rất khắt khe về chất lượng. Moolez mang đến cho người Việt sự khẳng định vị thế, phong cách riêng không lẫn vào đâu- Thời trang của trí tuệ, của sự thông minh và đi đầu xu hướng. Sản phẩm của Moolez đạt tiêu chuẩn của quốc gia rất khó tính về chất lượng hàng đầu Thế giới.  

BÌNH LUẬN