banner chinh

Hương liệu Việt chinh phục thị trường thế giới


Thiên nhiên Việt Nam ẩn chứa nhiều nguồn nguyên liệu chất lượng và Mylina Group là một trong số những doanh nghiệp biết tận dụng tài nguyên ấy để tạo nên những sản phẩm làm đẹp cho đời.  

Đội ngũ lãnh đạo của Mylina Group

Ít ai biết rằng người đứng sau tập đoàn tinh dầu Mylina Group – Chủ tịch HĐQT Mylina Group - Bà Lâm Thị Mỹ Dung xuất phát điểm là người công tác trong ngành Ngoại thương TP. HCM 18 năm. Nhưng chính nhờ công việc ấy đã cho nữ doanh nhân Mỹ Dung có cơ hội tiếp xúc với những mỹ phẩm cao cấp được nhập khẩu từ rất sớm, với sự nhạy bén của người làm kinh doanh, bà đã nhận thấy sự tương đồng giữa nguyên liệu có trong những sản phẩm ấy với cây hương liệu tại Việt Nam “Tôi suy nghĩ về nguồn tài nguyên thiên nhiên Việt Nam, mặc dù phong phú nhưng tại sao vẫn chưa có dòng sản phẩm chất lượng và đa dạng có mặt trên thị trường quốc tế?” – bà Mỹ Dung trăn trở. Những câu hỏi ấy xuất hiện ngày một nhiều và thôi thúc người phụ nữ này phải làm điều gì đó, với tình yêu thiên nhiên được nuôi dưỡng ngay từ khi còn nhỏ, bà Lâm Thị Mỹ Dung đã quyết định khởi nghiệp ở độ tuổi 40 với việc bắt tay vào công việc tìm hiểu công nghệ sản xuất chế biến kỹ thuật cao, cùng với kỹ thuật canh tác nông nghiệp sạch và điều quan trọng là phải có vùng nguyên liệu trồng cây tinh dầu chuyên canh quy mô lớn, sản lượng cao và ổn định để tạo nguồn nguyên liệu đầu vào đủ cho nhà máy chế biến tinh dầu hương liệu tự nhiên theo tiêu chuẩn HACCP, GMP, CGMP,…  

Những loại hương liệu của Việt Nam

 

Sản phẩm tinh dầu của Mylina Group

  Đây là những năm tháng gian nan khi chính tay những người điều hành công ty phải luôn túc trực cùng với người nông dân trên khắp mọi miền đất nước như Tây Nguyên, miền Trung, các vùng núi phía Bắc, vùng châu thổ sông Hồng, miền Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long… để vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang các cây hương liệu đặc trưng của Việt Nam: gừng, nghệ, sả, trà xanh, quế, hồi. Đây là những loại cây tinh dầu dược liệu có thể dùng cho các sản phẩm trong lĩnh vực thư giãn và chăm sóc sức khỏe, làm đẹp trong các hệ thống salon, spa và tại gia. Tháng 12/1999, Công ty TNHH Hương Liệu Mỹ Linh được thành lập, là tiền thân của Công ty CP Hương Liệu & Du Lịch Mỹ Linh (Mylina Group). Với sự nghiêm túc về uy tín chất lượng sản phẩm, công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm soát chất lượng nhằm đem đến những sản phẩm cao cấp nhất đến với người tiêu dùng. Nhờ vậy, sản phẩm tinh dầu, chiết xuất thảo dược chất lượng cao của Mylina đã được xuất khẩu sang Pháp, Đức, Nhật, Singapore, Indonesia, Thái Lan,…., được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích và đón nhận.  

 

Hội nghị Asean lần thứ 5 về tiêu chuẩn chất lượng Y học cổ truyền & thực phẩm bổ sung tại Singapore 2006 

 

Hội chợ Việt Nam Expo LB Nga 2011

Ngoài những sản phẩm được chiết xuất từ tinh dầu thì Mylina Group còn đang đẩy mạnh phát triển các dòng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho tiêu dùng trực tiếp mang thương hiệu SAROMA. Đây là những sản phẩm an toàn và tiện lợi cho người tiêu dùng, cũng như đóng góp cho sự phát triển bền vững của môi trường. Những yếu tố này cũng là mục tiêu chiến lược mà Mylina Group  luôn hướng đến, để đóng góp cho một cộng đồng khỏe mạnh, đẹp hơn và hạnh phúc hơn.  

Mylina Group nhận giải thưởng Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2017

Sự tiếp nối của những thế hệ tương lai 20 năm – một chặng đường không quá dài nhưng đủ để khẳng định vị thế của một thương hiệu, đủ để tạo dựng truyền thống tốt đẹp của một công ty có bề dày lịch sử và những đóng góp lớn lao trong sự nghiệp chăm sóc và nuôi dưỡng vẻ đẹp và sức khỏe của người tiêu dùng. Nối tiếp hành trình chinh phục thị trường hương liệu thế giới cần có những thế hệ trẻ tiếp nối hành trình. Đại diện cho thế hệ ấy là hai người con gái của doanh nhân Mỹ Dung, cô con gái lớn đã tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật công nghệ chế biến tinh dầu hương liệu tại Cộng hòa Liên bang Đức, con gái út tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Tài chính và Marketing.  

Chị Nguyễn Châu Linh - Giám đốc đối ngoại và phát triển Mylina Group

  Ngay từ khi còn nhỏ, được sống trong gia đình và môi trường gắn bó với hương liệu, hai cô con gái của doanh nhân Mỹ Dung đã bộc lộ niềm đam mê với cây cỏ thiên nhiên, cảm nhận sự cao quý của ngành làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp từ nguồn tài nguyên hương liệu thiên nhiên quý giá. Bên cạnh đó, với sự dìu dắt của những người điều hành kì cựu của Mylina cùng với sự nhạy bén, ham học hỏi, không ngừng nghiên cứu chuyên sâu nâng cao kiến thức của những thế hệ tiếp nối thì Mylina chắc chắn sẽ đạt được những thành tựu lớn trong tương lai.  

Nữ doanh nhân Mỹ Dung cùng hai cô con gái - đại diện thế hệ tiếp nối của Mylina Group

Những dự án tâm huyết trong tương lai Tiếp nối hành trình 20 năm kiến tạo thương hiệu, Mylina Group cũng đã có những chiến lược những dự án tiếp theo, mở đầu là việc phát triển khu du lịch hương thơm tự nhiên kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái, giúp khách hàng có thể thư giãn cân bằng thể lực và trí lực, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tập đoàn Mylina cũng đang xây dựng dự án thành lập trung tâm chăm sóc sức khỏe, tập luyện dưỡng sinh, phục hồi, tạo dáng thẩm mỹ,…đảm bảo sự hài hoà về vẻ đẹp thể chất và sức khoẻ tinh thần, chăm sóc vẻ đẹp toàn diện cho tất cả khách hang và cộng đồng.

 

Bệnh viện Quốc tế thẩm mỹ Jacqueline

Đặc biệt, để hòa nhập trong thời đại công nghệ số 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ toàn cầu và tạo lợi thế cạnh tranh, Mylina Group sẽ quản trị dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, kết nối dữ liệu thông minh, sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính, nâng cao chất lượng dịch vụ tối ưu cho khách hàng. Năm 2020, cũng được coi là một bước chuyển biến mới khi Mylina thành lập và củng cố văn phòng đại diện tại Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, đẩy mạnh xúc tiếng mở rộng thị trường và giao thương quốc tế. Đây được xem là những chiến lược quan trọng trong những năm tới cho sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững của tập đoàn Mylina Việt Nam

 

Theo Ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

BÌNH LUẬN