banner chinh

Sôi động chương trình giao lưu chia sẻ chủ đề: "Nghệ thuật KOLs trong xây dựng thương hiệu" do WLIN Passion USA+ tổ chức


Sáng ngày 8/12/2021 vừa qua, câu lạc bộ WLIN Passion USA+ đã tồ chức thành công chương trình “Nghệ thuật KOLs trong xây dựng thương hiệu” trên nền tảng trực tuyến Zoom Meeting. Chương trình nhằm mang đến cho các nữ doanh nhân có một cái nhìn sâu sắc hơn về cách khai thác lợi thế của KOLs trong hành trình phát triển thương hiệu doanh nghiệp bền vững.

Ở thời đại công nghệ 4.0, truyền thông marketing không còn xa lạ với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển kinh doanh. Đặc biệt trên nền tảng số, việc sử dụng phương thức KOLs (Key Opinion Leaders) - dùng hình ảnh người ảnh hưởng để tăng nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng luôn được các doanh nghiệp ưu tiên thực hiện vì hiệu ứng lan tỏa nhanh và hiệu quả. 

IMG_256

Các thành viên, khách mời đều rất hào hứng lắng nghe và chia sẻ cảm nhận trong chương trình “Nghệ thuật KOLs trong xây dựng thương hiệu”

 

Bí quyết kết nối và duy trì một mối quan hệ thân thiết với KOLs

Mức độ ảnh hưởng của KOLs (Key Opinion Leaders) đối với sự thành công cho chiến dịch PR Marketing sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp từ lâu đã được công nhận bởi những con số doanh thu khủng. Song không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách sử dụng phương thức dùng KOLs cho việc marketing tối ưu nhất.

Thấu hiểu điều đó, WLIN Passion USA+ đã mời diễn giả đặc biệt là nữ doanh nhân Trịnh Thúy Hương - Brand Director, CAO Fine Jewelry tham gia chia sẻ về nghệ thuật xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với KOLS giúp mang đến hiệu quả hợp tác dài hạn. 

 

Nữ doanh nhân Trịnh Thúy Hương - Brand Director, CAO Fine Jewelry

Với 15 năm kinh nghiệm và sở hữu mối quan hệ rộng với những người có sức ảnh hưởng lớn trong lòng công chúng, đồng thời đã nắm giữ nhiều vị trí, vai trò quan trọng ở các tập đoàn lớn, chị Trịnh Thúy Hương nêu quan điểm: “Chúng ta nên biết cách hợp tác với KOLs hiệu quả vì đây là cách thức giúp doanh nghiệp thành công. Và để được như vậy, chúng ta phải hiểu và áp dụng 6 bước xây dựng mối quan hệ với KOLs.”

 

Chị Trịnh Thúy Hương chia sẻ về cách thức xây dựng mối quan hệ với KOLs 

Đặc biệt, nữ doanh nhân đã đề cập tới việc chủ động tìm hiểu rõ về KOLs trong quá trình thiết lập quan hệ, sau đó là linh động tiếp cận bằng sự tinh tế và thương hiệu cần lắng nghe cũng như tôn trọng tôn chỉ hoạt động của họ. Kế tiếp, doanh nghiệp cần chia sẻ mục tiêu hướng tới, tạo minh bạch trong những điều khoản và đặc biệt là duy trì hợp tác lâu dài với KOLs bằng sự chân thành trong “Đối xử - Quan tâm - Hỗ trợ”.

Đồng quan điểm với chị Trịnh Thúy Hương, nữ doanh nhân Lê Mai Linh - Phó Chủ Tịch Ban Làm Đẹp của WLIN Passion USA+, General Manager Luxe Division và L'oreal Việt Nam cũng chia sẻ thêm về cách tiếp cận KOLs dưới góc độ từ chủ doanh nghiệp: “Tôi thường đánh giá mức độ hiệu quả trong chiến lược kinh doanh bằng 4 mục đó là nhận biết, xem xét, mua hàng và lan tỏa. Ví dụ nhằm đạt được mức độ nhận biết và mua hàng cao, KOLs phải là người dùng sản phẩm của doanh nghiệp trước để cảm nhận và đánh giá một cách khách quan nhất.” 

Nữ doanh nhân Lê Mai Linh - Phó Chủ Tịch Ban Làm Đẹp của WLIN Passion USA+, General Manager Luxe Division và L'oreal Việt Nam

Từ những chia sẻ của hai khách mời, Doanh nhân, Diễn viên, NSX Mai Thu Huyền - Chủ tịch sáng lâp WLIN Passion USA+, Founder & CEO Tincom Media cũng đã nêu lên cảm nhận của mình về buổi giao lưu đầy ý nghĩa: “Tôi phải công nhận mỗi nhãn hàng khi ra một chiến lược gì đó đều cần rất nhiều người lan tỏa và xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, nhưng không vì thế mà doanh nghiệp chọn đại KOLs. Bản thân tôi cũng là một KOLs trong lĩnh vực mỹ phẩm làm đẹp, tôi luôn tìm hiểu thật kỹ sản phẩm trước khi nhận lời quảng bá vì để bảo vệ uy tín của bản thân.

Doanh nhân, Diễn viên, NSX Mai Thu Huyền - Chủ tịch sáng lâp WLIN Passion USA+, Founder & CEO Tincom Media

Tôi rất tâm đắc với phần chia sẻ của chị Trịnh Thúy Hương rằng mối quan hệ giữa KOLs với nhãn hàng không nên chỉ dừng lại ở hợp tác trong công việc mà đôi bên cần trao cho nhau sự tôn trọng và tin tưởng khi cùng lựa chọn quảng bá một dòng sản phẩm.” Đó là đôi lời chia sẻ của Hoa hậu Phan Thị Ngọc Diễm - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Truyền thông Ngọc Nam Phương khi tham dự chương trình.

Hoa hậu, Doanh nhân Phan Thị Ngọc Diễm - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Truyền thông Ngọc Nam Phương

 

Hướng tới ngày ra mắt WLIN Passion USA+ đến toàn bộ đối tác 

WLIN Passion USA+ là ngôi nhà chung hội tụ các nữ lãnh đạo Việt Nam tại Mỹ và các nước, nơi cộng hưởng năng lượng và kết nối kinh doanh không giới hạn về không gian và thời gian. Phương châm “Giá trị Cho là Nhận” chính là kim chỉ nam cho các hoạt động của CLB nhằm giúp cho nhân hiệu và thương hiệu của những nữ lãnh đạo được nâng tầm và tỏa sáng.

IMG_256

Hình ảnh hướng đến ngày WLIN Passion USA+ ra mắt đến toàn bộ các đối tác

Sắp tới đây vào ngày 29/01/2022 tại tiểu bang California thuộc Hoa Kỳ, Chủ tịch sáng lập WLIN Global là Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương và WLIN Passion USA+ sẽ chính thức ra mắt tới toàn đối tác theo hình thức tổ chức offline đầu tiên sau chuỗi ngày phải giãn cách vì dịch bệnh. Dự kiến sự kiện thu hút 50 thành viên tham dự và sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi để gắn kết và đưa ra nhiều giá trị cho cộng đồng WLIN ở các quốc gia.

Sắp tới, CLB WLIN Passion USA+ sẽ tiếp tục mang đến cho ngôi nhà chung những chủ đề thú vị, hữu ích để giúp các chị em nữ doanh nhân nâng cao kiến thức, mở rộng giao lưu và kết nối kinh doanh trên quy mô toàn cầu.

 

BÌNH LUẬN